Return to site

[ Chích xơ búi trĩ ] : Có đau không , có hiệu quả không ?

· bệnh trĩ

Chích xơ búi trĩ là một trong những biện pháp điều trị bệnh trĩ đơn giản. Nhưng phương pháp điều trị này có thực sự tốt hay không? Chi phí điều trị bằng cách tiêm xơ Búi trĩ là bao nhiêu?

Những ai không nên thực hiện biện pháp điều trị này? Hãy cùng các chuyên gia giải đáp những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây.

Vậy chích xơ Búi trĩ là gì?

Chích xơ hóa Búi trĩ hay còn gọi là tiêm xơ Búi trĩ, đây là một trong những cách điều trị bệnh trĩ được áp dụng lần đầu vào năm 1916. Phương pháp này được thực hiện đầu tiên bởi bác sĩ Terrell.

Tiêm xơ búi trĩ là một trong những biện pháp điều trị bệnh trĩ không đau, mang lại hiệu quả cao cho việc điều trị

Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này lại phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của bác sĩ chuyên môn.

Có thể hiểu một cách đơn giản, phương pháp điều trị bệnh trĩ này là phương pháp sử dụng một loại thuốc. Thuốc này là chất hóa học, dùng để tiêm trực tiếp vào Búi trĩ.

Sau khi chích thuốc xong, thì thuốc sẽ tạo nên xơ hóa ở Búi trĩ. Nó khiến cho máu không thể đến để nuôi Búi trĩ, theo thời gian Búi trĩ sẽ bị teo lại.

Một số biến chứng có thể xảy ra

Hiện nay vẫn chưa có một câu trả lời chính xác nào cho việc tiêm xơ Búi trĩ tốt hay không? Thậm chí là kết quả từ các chuyên gia thực hiện biện pháp này cũng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Nhưng trước khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải nắm rõ những vấn đề sau đây. Từ đó có quyết định lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để tránh những rủi ro xảy ra.

Nếu như trước đây, tiêm xơ Búi trĩ được xem là một kỹ thuật điều trị bệnh trĩ rất phổ biến. Nhưng hiện nay, nó lại được áp dụng rất hiếm. Để có thể trả lời được cho câu hỏi phương pháp này có tốt hay không?

Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số biến chứng có thể gặp phải, sau quá trình điều trị bằng cách tiêm xơ Búi trĩ.

Do vậy chúng ta không nên bỏ qua:

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là hiện tượng đầu tiên xảy ra sau quá trình áp dụng điều trị Búi trĩ bằng phương pháp này.

Sau khoảng một tuần khi tiêm, thì bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng hậu môn. Nguyên nhân là do vùng hậu môn bị viêm loét và chảy máu.

Đau nhức trực tràng

Sau quá trình tiêm xơ búi trĩ bệnh nhân có thể bị đau nhức trực tràng do tác dụng của thuốc

Trong quá trình tiêm xơ Búi trĩ, thuốc đổ ra ngoài trực tràng, chính điều này đã gây nên hiện tượng đau nhức.

Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn kèm theo hiện tượng sốt cao, tiểu tiện ra máu. Nó có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

Xem thêm: Tham khảo thêm các bài viết về trĩ tại trang sức khỏe tổng hợp Nilp.vn

Chảy máu nhiều

Trong quá trình thực hiện biện pháp này, thì các bác sĩ sẽ tác động trực tiếp đến động mạch chủ. Trong quá trình tiêm xơ Búi trĩ, nó sẽ gây ra những tổn thương vào động mạch chủ làm chảy máu nhiều.

Dị ứng thuốc

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thuốc sẽ có những phản ứng mạnh hay nhẹ.

Một số bệnh nhân sẽ có hiện tượng phản ứng lại với thuốc. Họ sẽ bắt đầu có những biểu hiện tím tái, nhợt nhạt và sẽ rất nguy hiểm nếu như không được khắc phục kịp thời.

Với những ý kiến trên, thì chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời chính xác cho mình về việc tiêm xơ Búi trĩ có tốt hay không? Tuy nhiên, đây là một phương pháp điều trị ít đau, có kỹ thuật đơn giản và tỉ lệ thành công cao.

Vậy hiện nay chi phí chích xơ búi trĩ là bao nhiêu?

Hiện nay chi phí thực hiện tiêm xơ búi trĩ mất bao nhiêu? Nó có rẻ hay không?

Chi phí là vấn đề đầu tiên khiến bệnh nhân quan tâm khi lựa chọn biện pháp này. Mặc dù là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả chiếm đến 90%.

Nhưng đặc biệt hơn, khi biện pháp này đòi hỏi đội ngũ bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Nên chi phí tác động rất nhiều đến phương án lựa chọn của bệnh nhân.

Nhưng hiện nay, phương pháp điều trị này được nằm trong danh mục thanh toán bằng bảo hiểm y tế. Do đó mà chi phí thực hiện không quá đắt so với những phương pháp điều trị bệnh trĩ khác trên thị trường hiện nay.

Qua một số thông tin cho biết, hiện nay chi phí tiêm xơ Búi trĩ một lần có giá dao động từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng.

Ai không nên thực hiện biện pháp tiêm xơ Búi trĩ này?

Chích xơ Búi trĩ mặc dù là một trong những biện pháp điều trị bệnh trĩ có từ lâu đời nhưng phương pháp này không phải ai cũng có thể áp dụng được. Đối với những trường hợp nào không được sử dụng biện pháp tiêm xơ Búi trĩ?

Trường hợp búi trĩ đã bị sa ra ngoài và không có khả năng co lại không nên thực hiện tiêm xơ búi trĩ

  • Những người bị nứt hậu môn, viêm hậu môn, viêm trực tràng, kết tràng. Đặc biệt là những người đang trong giai đoạn trĩ nội cấp độ 4.
  • Những bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ nội có biểu hiện sa Búi trĩ ra ngoài không thể tự co lại được vào trong. Nó khiến cho niêm mạc bị xơ hóa. Nếu áp dụng biện pháp tiêm xơ Búi trĩ trong trường hợp này, thì sẽ khiến cho Búi trĩ ngày càng sưng to ra. Khi Búi trĩ sưng to sẽ dẫn đến phù nề làm cho cơ hoành hậu môn bị co giật. Nó gây ra tình trạng tắc động mạch, dẫn đến đau rát dữ dội.
  • Đối với những người đã tiêm thuốc từ 2 đến 3 lần nhưng không có hiệu quả hoặc tỉ lệ thành công thấp.
  • Đối với những trường hợp bệnh nhân đang mắc phải những bệnh liên quan đến hệ thống đường máu như: tiểu đường, máu khó đông.

Với những chia sẻ trên, bạn cũng đã có câu trả lời thỏa đáng cho bản thân mình. Nếu bạn đang có ý định thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp này. Thì hãy tìm hiểu thật kỹ để có quyết định đúng đắn.